4 tiêu chuẩn chọn nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả

Làm thế nào để chọn được nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả? Đây là câu hỏi rất nhiều doanh nghiệp đặt ra trong bối cảnh đào tạo trực tuyến (e-learning) ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để dần thay thế cho các hình thức đào tạo nội bộ truyền thống.

Hương Việt là đơn vị đã có hơn 3 năm trực tiếp triển khai đào tạo e-learning nội bộ cho hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước, và hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. Với bề dày kinh nghiệm có được, Hương Việt sẽ chia sẻ đến các doanh nghiệp 4 tiêu chí để chọn được nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Tính năng phù hợp với nhu cầu đào tạo

Khi tìm hiểu về nền tảng đào tạo nhân sự, điều đầu tiên các doanh nghiệp cần phải thực hiện đó là tìm hiểu và trải nghiệm các tính năng của hệ thống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nắm được các tính năng có trong hệ thống và phạm vi ứng dụng trong đào tạo nội bộ trực tuyến. Từ đó đưa ra những đánh giá chính xác nhất xem hệ thống nào phù hợp với định hướng đào tạo lâu dài của công ty.
Ví dụ nếu công ty tập trung vào sát hạch thi cử, thì nên chọn những hệ thống có bộ công cụ thi trực tuyến, bộ tài liệu ngân hàng câu hỏi kiểm tra, thống kê, báo cáo kết quả đánh giá nhanh chóng. Nếu doanh nghiệp muốn đào tạo theo hình thức lớp học trực tuyến, thì cần phải lựa chọn các hệ thống cung cấp các tính năng cho phép mở các lớp học trực tuyến. Tương tự, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo như thế nào thì cần tìm các hệ thống có những tính năng đáp ứng được nhu cầu đào tạo, có như vậy việc đầu tư cho đào tạo nội bộ mới thu lại được hiệu quả.

2. Bảo mật của hệ thống đào tạo

Với tất cả các doanh nghiệp, nội dung đào tạo nhân sự không chỉ là những thông tin mật nội bộ mà còn là bí quyết kinh doanh mang đến thành công của công ty. Do vậy nên bảo mật là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà hệ thống đào tạo nội bộ cần phải đáp ứng được khi triển khai cho các doanh nghiệp.
Hệ thống bảo mật sẽ là tấm khiên chắn để bảo vệ nội dung đào tạo không bị lộ ra bên ngoài, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Nếu hệ thống đào tạo không đảm bảo được yếu tố bảo mật, những chiến lược kinh doanh của công ty, thị trường kinh doanh công ty hướng đến… rất có thể sẽ rơi vào tay vào tay đối thủ. Khi đó đối thủ sẽ cướp cơ hội kinh doanh trước, khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của cả công ty.
Phần lớn các hệ thống đào tạo nội bộ hiện nay như CLS – Cloud Learning System đều cho khách hàng dùng thử hệ thống từ 1 – 3 tháng. Do vậy nên doanh nghiệp có thể trải nghiệm thử các tính năng của sản phẩm, đặc biệt là tính năng bảo mật trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng

Hệ thống đào tạo trực tuyến gắn bó với doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự trong suốt quá trình đào tạo. Do vậy nên hệ thống đào tạo cần phải có giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng. Đảm bảo cho các nhân viên không thành thạo internet cũng có thể dễ dàng sử dụng được tất cả những tính năng trong nền tảng đào tạo, phục vụ cho việc học tập, kiểm tra đánh giá, quản lý học viên hiệu quả.
Giao diện của hệ thống không cần phải đẹp mắt, nhưng các công cụ cần rõ ràng, luồng thao tác đơn giản và dễ hiểu. Một hệ thống đào tạo có cấu trúc phức tạp không được tối ưu, các tính năng sắp xếp không rõ ràng, các lệnh thao tác phải qua nhiều bước sẽ khiến việc đào tạo không đạt hiệu quả như mong muốn; đồng thời còn mang đến cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

4. Hệ thống đào tạo dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu

Mỗi một nền tảng đào tạo nội bộ là một cấu trúc được xây dựng sẵn bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ hoạt động đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp. Do vậy để có thể cá nhân hóa được hệ thống đào tạo phù hợp với từng doanh nghiệp, hệ thống phải được trang bị các tính năng để người dùng có thể tùy chỉnh giao diện, xây dựng hệ thống các bài giảng, tổ chức các bài kiểm tra đánh giá, giám sát hoạt động học tập của nhân viên…. Từ đó sử dụng được tối đa các tính năng trong hệ thống đào tạo, nâng cao hiệu quả học tập và nâng cao chất lượng công việc.
Ngoài ra một số nền tảng đào tạo còn cho phép người dùng xây dựng thêm các tính năng mới, nhằm đáp ứng được nhu cầu đào tạo đặc thù của doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể thực hiện được điều này, người dùng cần trực tiếp liên hệ với đơn vị cung cấp hệ thống đào tạo để triển khai xây dựng các tính năng mới.
Với những kinh nghiệm xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo nội bộ doanh nghiệp nhiều năm qua được chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng các doanh nghiệp có thể lựa chọn được nền tảng phù hợp nhất với mục đích đào tạo của công ty.   
Vui lòng liên hệ Mr Hiếu - 0838 392 666 để nhận tư vấn.
 CLS.Enterprise - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt
 Website: https://cls.vn/
 Địa chỉ:
  HO:  Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
  VP HCM:  Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN