40 blog E-learning hàng đầu dành cho chuyên gia L&D

E-learning trên thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt, đòi hỏi các chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực L&D phải thường xuyên cập nhật những phương thức đào tạo mới và hay ho nhất. Tuy nhiên việc thu xếp thời gian để nghiên cứu các mô hình đào tạo trực tuyến mới không hề dễ dàng, do vậy nên theo dõi những blog E-learning của những bloger hàng đầu là cách đơn giản nhất để cập nhật xu hướng phát triển của E-learning.
Dưới đây là 40 blog E-learning hàng đầu dành cho các chuyên gia ngành L&D. Hãy cùng xem họ là ai nhé.

1. Jane Hart’s Blog

Blog của Jane Hart’s luôn cập nhật những tin tức mới với những tư duy tiến bộ và đầy thách thức. Mục tiêu trọng tâm mà Jane hướng tới những giải pháp đào tạo E-learning mới, mang lại hiệu suất học tập tốt hơn.

2. E-learning Provocateur

Provoking deeper Thinking là blog được sở hữu bởi Ryan Tracey – biên tập viên tạp chí eLearn Magazine’s. Những bài chia sẻ của Tracey luôn có tính kích thích, phát huy những ý tưởng mới về e-learning. Đồng thời Tracey cũng có những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế của mình trong đào tạo e-learning đối với các doanh nghiệp và bậc đại học.

3. Harold Jarche

Harold Jarche có những quan điểm sâu sắc phân tích về khả năng kết nối học viên của chuyên gia L&D, xu hướng học tập của xã hội, áp dụng kiến thức vào thực tế và làm chủ kiến thức cá nhân.

4. LearnLets Blog

LearnLerts blog của Clark Quinn mang đến những góc tiếp cận độc đáo của e-learning. Đó không chỉ là những chiến lược về đào tạo e-learning, chọn nền tảng công nghệ; mà còn là những chia sẻ về cách thiết kế nội dung đào tạo, tư duy và hiệu quả học tập.

5. Technology Enhanced Learning Blog

Chủ sở hữu của Technology Enhanced Learning Blog là David Hopkins – chuyên gia tư vấn tại Warwick Business School. Ông chia sẻ rất nhiều kiến thức dành cho các nhà đào tạo cho đến vai trò phát triển của công nghệ trong học tập.

6. Elucidat Blog

Đội ngũ của Elucidat gồm Kristie, Steve và Simon – những nhà sáng tạo đi đầu trong ngành công nghiệp e-learning. Những kiến thức được chia sẻ nhằm mục đích các chuyên gia ngành L&D có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế.

7. Half an Hour Blog

Half an Hour là blog của Stephen Downes – một nhà văn, nhà triết học, nhà giáo dục và nhà báo thường xuyên bị kích động.

8. Charles Jennings Blog

Charles là đồng sáng lập của Viện 70:20:10 – một trong những đơn vị hàng đầu thế giới về mô hình đào tạo 70:20:10. Ông vừa là nhà tư tưởng, vừa là học viên hàng đầu của mô hình này, luôn tập trung quan sát và nghiên cứu tác động của việc học tập với hiệu suất công việc.

9. Cammy Bean’s Learning Visions

Blog của Cammy khiến người đọc yêu thích khi mang đến cách tiếp cận với nhiều khía cạnh khác nhau về thiết kế và phát triển các phương pháp học tập e-learning.

10. The eLearning Coach

Connie Malamed – chủ sở hữu của The eLearning Coach là một chuyên gia hướng dẫn cách xây dựng các bài giảng điện tử hấp dẫn. Cô chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình và đưa ra lời khuyên giúp người đọc có thể xây dựng được các chương trình đào tạo trực tuyến hiệu quả.

11. Fuse Blog

Nếu bạn muốn tìm kiếm những ý tưởng vượt qua mọi khuôn khổ, ranh giới đào tạo thì Steve Dineen và những cộng cự của anh tại Fuse sẽ mang đến cho bạn những điều cực kỳ bổ ích và lý thú. Với cách tiếp cận sâu vào vấn đề học tập và cách truyền tải kiến thức, Fuse Blog góp phần mang đến những ý tưởng làm thay đổi hệ thống đào tạo trực tuyến.

12. Cathy Moore

Cathy là một trong những chuyên gia đào tạo e-learning nổi tiếng trên thế giới. Cô thường xuyên chia sẻ những ý tưởng sáng tạo xây dựng các bài giảng e-learning hấp dẫn, mang đến hiệu quả cao cho người học.

13. Donal Clark Plan B

Donal đã có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào đào tạo. Blog của ông chia sẻ những thông tin tuyệt vời về AI, VR và tất cả những vấn đề liên quan đến học tập.

14. Totara Blog

Totara là blog chất lượng cao bao gồm những ý tưởng mới về học tập, mang đến những cách tiếp cận mới sáng tạo và đột phá cho lĩnh vực e-learning.

15. Towards Maturity

Towards Maturity là trang web do Laura Overton xây dựng nên, tại đó là những công trình nghiên cứu mới nhất về ngành công nghiệp e-learning và những minh chứng thực tiễn khi đào tạo e-learning.

16. Active Learning

Chủ sở hữu của Active Learning là Helen Blunden – một trong những bloger nổi tiếng người Úc. Những bài viết cô chia sẻ đã mang đến những cách tiếp cận đầy mới mẻ trong học tập.

17. BozarthZone

Jane Bozarth là một chuyên gia đào tạo và đào tạo trực tuyến. Cô thường xuyên chia sẻ những lời khuyên về đào tạo và suy nghĩ của mình về phát triển ngành đào tạo.

18. Learning Solutions Magazine

Learning Solutions Magazine là nơi cập nhật những tin tức mới nhất từ eLearning Guild – hiệp hội e-learning. Nếu bạn muốn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến e-learning, thì đây là nơi phù hợp nhất.

19. Aconventional

Đây là blog học tập của Nick Shackleton và Jones, những bài viết được chia sẻ luôn thách thức giới công nghệ và đào tạo, góp phần làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về các giải pháp đào tạo hiệu quả trong thời đại công nghệ.

20. Donald Taylor’s Blog

Trong blog của mình, Donal chia sẻ những suy nghĩ của mình về những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của e-learning. Tài khoản Twitter cá nhân của Donal cũng thường xuyên chia sẻ những thông tin liên quan đến e-learning để mọi người có thể cùng trao đổi và đưa ra ý kiến bình luận.

21. E-learning Academy

E-learning Academy là blog của Alison Bickford chia sẻ các thông tin và đưa ra những lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế của mình để phát triển lĩnh vực đào tạo e-learning.

22. Litmos Blog

Litmos thuộc sở hữu của Brent Schenkler – một trong những công ty cung cấp hệ thống quản lý học tập LMS phổ biến trên thị trường hiện nay.

23. Logic Earth Blog

Blog Logic Earth thường xuyên chia sẻ những thông tin kích thích tư duy đến từ đội nhóm của Fiona Quigley về sự phát triển của công nghệ và ứng dụng công nghệ trong học tập.

24. Allen Interactions Blog

Allen Interactions là blog của một trong những công ty thiết kế và phát triển e-learning sáng tạo nổi bật nhất, với những ý tưởng đột phá và áp dụng hiệu quả tốt nhất trong thực tế.

25. Roger Shank

Blog của Shank có tên gọi là Giáo dục phẫn nộ, chỉ cần vậy thôi là đủ không cần phải nói thêm gì nữa.

26. Docebo E-learning Blog

Blog của Docebo gồm tất cả mọi thông tin liên quan đến e-learning từ việc xây dựng kế hoạch cho đến triển khai thực hiện.

27. Allison Rossett

Tiến sĩ Allison Rossett là một chuyen gia điện tử và giáo sư công nghệ giáo dục của Đại học San Diego. Allison hiện là thành viên của Hội đồng quản trị của E-learning Guild và tạp chí Chief Learning Officer.

28. OpenSesame

Blog này chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau của nhiều tác giả, nội dung blog đa dạng từ thực tế ảo cho đến xu hướng phát triển của học tập trong thiên nhiên kỷ mới.

29. Social Learning Blog

Blog của Topyx chia sẻ tất cả những thông tin về xu hướng học tập của xã hội và kết hợp các phương pháp đào tạo, học tập hiện đại.

30. E-learning Acupuncture

E-learning Acupuncture là blog chia sẻ thông tin của Eric Tremblay – nhà khoa học và chuyên gia phát triển giáo dục của Đại học Queen.

31. Learning Pool

Rất nhiều chuyên gia, độc giả đã truy cập Learning Pool để cập nhật các tin tức từ phát triển nền công nghiệp e-learning đến thực tiễn áp dụng.

32. Kineo

Kineo chia sẻ tất cả những định hướng và kinh nghiệm của họ trong việc phát triển các nền tảng đào tạo học tập trực tuyến và xây dựng các mô hình đào tạo e-learning.

33. Lumesse Blog

Nội dung của Lumesse thường xuyên kích thích tư duy của những nhà đào tạo, bằng những chia sẻ đến từ John Helmer và nhóm nghiên cứu tại Lumese.

34. Univcorn Training Blog

Đây là một blog đến từ nhóm Unicorm tập trung vào vấn đề tài chính và tất cả những vấn đề xung quanh e-learning.

35. Leo Learning Blog

Piers Lea, Mark Bologour và đội ngũ của mình nằm trong số những người có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực e-learning.

36. Sponge Elearning Blog

Đây là blog đến từ đội ngũ thân thiện nhất trong ngành công nghiệp e-learning. Blog chia sẻ những hiểu biết, lời khuyên thực tế và những cuộc phỏng vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực e-elarning.

37. Brightwwave

Blog này chia sẻ những suy nghĩ mới nhất từ nhóm thiết kế, sáng tạo học tập của Brightwave.

38. The Spicy Learning Blog

Đội ngũ của Saffron Interactive chia sẻ tất cả những thông tin liên quan đến e-learning.

39. Upside Learning

Đây là blog chuyên chia sẻ các thông tin về e-learning, quản lý học tập và học tập di động.

40. E-learning 24/7 Blog

Blog nổi tiếng của Craig Weiss tập trung khai thác các vấn đề về hệ thống quản lý học tập.
Với 40 blog về e-learning được chia sẻ trong bài viết trên hi vọng đã mang đến cho các bạn một nguồn cung cấp các thông tin về đào tạo e-learning trong doanh nghiệp, hệ thống quản lý học tập… hữu ích.

E-learning CLS - Biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp!
Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt.
Làm cùng khách hàng - Dễ dàng triển khai
🌐 Website: https://cls.vn/
🏬 Địa chỉ:
- HO: Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
- VP HCM: Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN