Thấu Hiểu Nhân Viên - Tối Đa Hoá Hiệu Suất. Tại sao là DISC?



Bạn là ai, tính cách bạn như thế nào? Bạn muốn phán đoán được xu hướng tính cách của bạn bè, đồng nghiệp, đội nhóm,... ? Bạn muốn giao tiếp và làm việc tối ưu hơn? Công cụ DISC có thể hỗ trợ bạn.

Nói đến các công cụ phán đoán tính cách, 1 click chuột vào Google là bạn đã thấy đủ thể loại các bài Test đánh giá, từ miễn phí cho tới có phí, từ Âu đến Á các kiểu mà chẳng biết nên dùng loại nào, miễn phí thì sợ không có giá trị hay kết quả sai, mà có phí thì cũng đâu chắc chắn là đã có giá trị hay chính xác hơn??? Chung quy lại, giá trị của tất cả các bài đánh giá tính cách không chỉ là mức độ tin cậy và chính xác ở nguồn gốc, kết quả phân tích mà đặc biệt là giá trị áp dụng thực tế và những lời khuyên hữu ích của nó.

Vậy DISC là gì? DISC giúp ích gì cho bạn? Tại sao DISC lại rất được ưa chuộng và thuộc TOP bài đánh gía xu hướng tính cách mà các doanh nghiệp lớn lựa chọn?

D.I.S.C là công cụ trắc nghiệm Tính cách – Hành vi. Qua phân tích, kết quả cho thấy người kiểm tra sẽ thuộc vào nhóm tính cách nào. Lý thuyết D.I.S.C đã bắt đầu phát triển từ năm 1928, khi tiến sĩ William Moulton Marson mô tả về lý thuyết này trong cuốn “Emotion of Normal People”. Theo kết quả phân tích, hành vi của con người được phân ra làm 4 nhóm chính:
No alt text provided for this image

Dominance – Thống trị

Influence – Ảnh hưởng

Steadiness – Kiên định

Compliance – Tuân thủ







Vậy làm thế nào để tiếp cận các nhóm tính cách hiệu quả?

No alt text provided for this image

Lợi ích của trắc nghiệm DISC trong Nhân Sự

1. Công cụ đắc lực trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh

Hiểu rõ hơn về tính cách và điểm mạnh/yếu của một cá nhân, cách mà họ sẽ phản ứng khi gặp phải thử thách, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, chọn ra những ứng viên thích hợp với vị trí tuyển dụng, tìm được môi trường phù hợp với năng lực và điểm mạnh của mình.

2. Xây dựng mối quan hệ thuận lợi trong môi trường làm việc

Biểu đồ DISC cung cấp cho người đọc thông tin chi tiết cụ thể về các cá nhân, cách họ giao tiếp và làm việc với nhau. Biết được giá trị tiềm năng của mỗi cá nhân trong những lĩnh vực bất kì để có thể đưa ra cách làm việc nhóm tốt hơn, cách xây dựng tập thể/tổ chức khoa học và hợp lý hơn.

3. Đánh giá đúng năng lực nhân viên

DISC giúp nhà quản lý có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn về nhân viên của mình cũng như hiểu được điểm mạnh và yếu của mỗi cá nhân, nắm được hiệu suất của từng nhân viên trong công việc cụ thể của họ, từ đó xây dựng lộ trình phát triển hiệu quả cho từng cá nhân.

4. Xây dựng đội nhóm

Biểu đồ DISC giúp diễn giải cách những thành viên trong nhóm với tính cách và điểm mạnh khác nhau và làm việc cùng nhau để đưa ra chiến lược làm việc hiệu quả nhất. Nhà quản lý/trưởng nhóm có thể dựa vào để đưa ra những đánh giá khách quan hơn cho từng cá nhân, đồng thời giúp họ đưa ra những cách giải quyết hiệu quả nhất mỗi khi có vấn đề về làm việc nhóm. Còn các thành viên nhóm có thể tìm ra được loại hình lãnh đạo phù hợp với nhóm của mình.

5. Công cụ hữu ích của nhà lãnh đạo

DISC cung cấp những thông tin hữu ích cho những nhân viên muốn chuyển sang vị trí lãnh đạo bằng cách cho họ thấy môi trường tiềm năng của họ, cũng như cách họ có thể phát huy tối đa khả năng bản thân. Các nhà lãnh đạo có thể sử dụng để quản lý nhân viên trong một môi trường năng động luôn tồn tại sự thay đổi, tìm ra cách làm việc tốt nhất cho những thành viên trong nhóm, đồng thời tinh chỉnh môi trường làm việc để cải thiện năng suất tổng thể của nhóm.

6. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Phát triển kỹ năng bán hàng mạnh mẽ hơn bằng cách xác định và đáp ứng các phong cách của khách hàng (hoặc những cá nhân mua hàng tiêu biểu), biết được hành vi mua hàng của họ, từ đó có thể đưa ra các chiến lược bán hàng, quảng cáo, khuyến mãi cụ thể để đánh vào tâm lý người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.

Kết Luận

Bài Test DISC là một công cụ khoa học, không quá phức tạp nhưng mang lại rất nhiều lợi ích trong tuyển dụng, quản lý nhân sự và cả hoạt động bán hàng. Nhà tuyển dụng lẫn cá nhân hoàn toàn có thể áp dụng những thông tin hữu ích từ biểu đồ DISC vào chính môi trường làm việc thực tế nhằm xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp vững chắc và đạt hiệu suất công việc tối ưu.

---------- 
E-learning CLS - Biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp!
Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt
Làm cùng khách hàng - Dễ dàng triển khai

Vui lòng liên hệ Mr Hiếu - 083.392.666 để nhận tư vấn.

🌐 Website: https://cls.vn/ -
🏬 Địa chỉ:
- HO: Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
- VP HCM: Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN