Hệ thống quản trị đào tạo (LMS) ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp như thế nào?

Thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt và không một chuyên gia hay nhà phân tích nào có thể dự đoán được chính xác những điều sẽ xảy ra trong ngày mai. Đại dịch Covid-19 chính là minh chứng rõ ràng nhất của vấn đề này, nhưng cũng từ đó mà cả thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp nhận ra hệ thống quản trị đào tạo (LMS) có tầm ảnh hưởng quan trọng đến công ty như thế nào.



Hệ thống quản trị đào tạo LMS có tác động rất lớn đến hiệu quả đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Software Advice trực thuộc Gartner – công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu về công nghệ thông tin, nhân sự, truyền thông… đã thực hiện những cuộc khảo sát gần 200 công ty sử dụng hệ thống quản trị đào tạo LMS về những vấn đề liên quan đến xây dựng và quản lý những chương trình đào tạo của doanh nghiệp. Kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn đều nhận định rằng hệ thống quản trị đào tạo có ảnh hưởng tích cực đến thành công của doanh nghiệp.

Những con số trong báo cáo của Software Advice đã chỉ rõ hệ thống LMS ảnh hưởng thế nào đến quản lý đào tạo tại các doanh nghiệp.

1. Theo dõi quá trình học tập của nhân viên – 96%

Đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp rất đông đảo, vậy nên rất khó khăn để quản lý có thể nắm được kiến thức, năng lực của nhân viên đang ở mức độ nào, cần đào tạo thêm kỹ năng nào và cần bao nhiêu thời gian để có thể nâng cao hiệu quả công việc…. Và thường một người quản lý chỉ có thể kiểm soát được quá trình học tập của nhân viên.

Do vậy nên việc sở hữu một hệ thống quản trị đào tạo là một trong những cách hữu hiệu để quản lý có thể theo dõi quá trình học tập của nhân viên. Những công cụ theo dõi lịch sử học tập, kiểm tra đánh giá giúp quản lý nắm được năng lực của nhân viên đang ở mức độ nào, dành bao nhiêu thời gian học tập, nội dung kiến thức khiến nhân viên hứng thú…. Từ đó có thể dễ dàng lên kế hoạch đào tạo tiếp theo cho nhân viên phù hợp nhất.

2. Tổ chức và hệ thống hóa nội dung đào tạo – 96%

Quản trị viên trong hệ thống LMS được phép quản lý tất cả những tài liệu đào tạo của doanh nghiệp. Tất cả tài liệu được phân loại theo giai đoạn, nội dung kiến thức, cho từng cá nhân, cho phòng ban… giúp người quản trị dễ dàng cập nhật nội dung đào tạo liên tục hoặc hệ thống lại cấu trúc dữ liệu trong hệ thống đào tạo.

3. Đào tạo từ vài trăm đến vài ngàn nhân sự - 95%

Trong đào tạo nội bộ theo hình thức truyền thống, việc tổ chức các buổi đào tạo có số lượng người học từ 100 người trở nên khá khó khăn, do các yếu tố như thời gian, địa điểm, chi phí và hiệu quả đào tạo. Những vấn đề nan giải này sẽ được khắc phục hoàn toàn khi sử dụng hệ thống quản trị đào tạo nội bộ trực tuyến. Hệ thống đảm bảo chất lượng đào tạo đồng đều cho các doanh nghiệp có từ vài chục nhân viên, cho đến hàng ngàn nhân viên. Đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả đào tạo.

4. Khung chương trình đào tạo chung – 93%

Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay thường có nhiều chi nhánh tại các địa điểm khác nhau, thậm chí những quốc gia khác nhau. Do vậy sẽ có rất nhiều nhân viên cùng đảm nhận công việc giống nhau và đòi hỏi nhân viên phải nhận được nội dung đào tạo giống nhau. Tuy nhiên có thể do ảnh hưởng của khác biệt văn hóa, người đào tạo mà nhân viên có thể sẽ nhận được kiến thức đào tạo khác nhau dù cùng chung vị trí làm việc hoặc quy trình làm việc tương đồng.

Hệ thống quản trị đào tạo nội bộ doanh nghiệp trực tuyến được sử dụng để đảm bảo chắc chắn những nhân viên làm việc tại các vị trí giống nhau hoặc quy trình làm việc tương đồng sẽ được đào tạo những nội dung giống nhau, đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức phục vụ cho công việc theo khung tiêu chuẩn chung và đồng nhất.

5. Hiệu quả đào tạo – 93%

Mô hình đào tạo truyền thống thường tập trung nhân viên lại và tổ chức khóa học với người hướng dẫn có thể là quản lý cấp cao, chuyên gia đào tạo của công ty hoặc thuê ngoài. Đào tạo tập trung đòi hỏi nhân viên phải thu xếp công việc để tham gia đúng thời gian và địa điểm, điều này không hề dễ dàng đối với những nhân viên bận rộn. Không những vậy hình thức đào tạo này còn không mang lại hiệu quả do nhân viên không thể tập trung thu nạp kiến thức trong cả sáng, cả ngày; hoặc do ảnh hưởng của những người xung quanh khiến nhân viên dù hiếu học đến đâu cũng thấy mệt mỏi.

Hệ thống đào tạo LMS giải quyết vấn đề khó khăn trong đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp bằng cách cho phép nhân viên chủ động lựa chọn thời gian học linh hoạt, học viên có thể học vào bất cứ thời gian nào khi có thời gian rảnh và có thể học được tại bất kỳ đâu. Việc có quyền chủ động trong học tập có thể giúp nhân viên tiếp nhận được nhiều kiến thức hơn, áp dụng kiến thức được đào tạo vào công việc tốt hơn. Ngoài ra hệ thống LMS còn giúp hình thành nên thói quen chủ động học tập của đội ngũ nhân sự trong công ty.

6. Sự tích cực của nhân viên tham gia đào tạo – 92%

Ưu điểm của phương pháp đào tạo truyền thống, đó là có sự tương tác trực tiếp giữa người dạy và người học. Trong quá trình đào tạo nếu người học có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc có thể được giải đáp trực tiếp bởi người dạy hoặc những học viên cùng trong lớp học. Tuy nhiên phần lớn những mô hình đào tạo này thường chỉ sử dụng slide để giảng dạy, điều này khiến người học có thể cảm thấy nhàm chán khi phải theo dõi những slide chạy liên tục với quá nhiều thông tin.

Sử dụng hệ thống LMS trong đào tạo có ưu điểm là những khóa học được xây dựng thú vị hơn với cách triển khai đa dạng như: bài giảng điện tử e-learning, video, trò chơi hóa nội dung học tập…. Hơn hết là người học có thể chủ động dừng bài giảng để theo dõi lại nội dung chưa hiểu hoặc bỏ qua những kiến thức mình đã thuộc nằm lòng…. Do đó nên tỷ lệ nhân viên tích cự tham gia các khóa học nhiều hơn so với những khóa đào tạo truyền thống.

7. Tăng hiệu suất công việc – 92%

Nội dung các chương trình đào tạo được đăng tải trên hệ thống LMS cho phép người học có thể chủ động truy cập bất cứ khi nào cần. Từ đó có thể áp dụng vào công việc ngay lập tức khi cần thiết, từ đó nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc.

8. Giữ chân nhân viên – 92%

Tạo cơ hội để nhân viên học tập và phát triển là điều mà các doanh nghiệp lớn đã thực hiện nhiều năm qua để xây dựng đội ngũ nhân sự lớn mạnh cho cả công ty, đồng thời giữ chân nhân viên gắn bó với công ty lâu dài hơn. Bởi vì nếu nhân viên không nhìn thấy được cơ hội để phát triển bản thân mình, họ sẽ có xu hướng nhảy việc để tìm kiếm môi trường mới, mà tại đó có thể học hỏi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Do vậy nên đào tạo nội bộ đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng đội ngũ nhân lực bền vững cho doanh nghiệp.

9. Chi phí đào tạo – 89%

Đầu tư hệ thống quản trị đào tạo giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo cho việc thuê chuyên gia đào tạo, chi phí đi lại, chi phí thuê địa điểm học tập, chi phí tài liệu, chi phí ăn uống…. Hệ thống LMS có thể tốn kém giai đoạn đầu, nhưng sẽ tiết kiệm và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.

Trong thời điểm nhu cầu tìm kiếm hệ thống quản trị đào tạo phù hợp cho doanh nghiệp ngày càng tăng cao. CLS chính là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Nền tảng được phát triển với những tính năng tiện ích, giúp công ty triển khai chương trình đào tạo hiệu quả, tiết kiệm chi phí và độ bảo mật cao.

Vui lòng liên hệ Mr Hiếu -  0838392666 để nhận tư vấn.

 CLS.Enterprise - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt

 Website: https://cls.vn/

 Địa chỉ:

  HO:  Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

  VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.

  VP HCM:  Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN