Khám phá bí ẩn đằng sau chiến lược nhân tài 4Bs

Chiến lược nhân tài 4Bs gồm: Build – Buy – Borrow – Bridge là chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự doanh nghiệp vững mạnh được các tập đoàn, công ty lớn trên toàn cầu áp dụng nhiều năm qua. Vậy thực chất 4Bs là gì và hiệu quả mang lại ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.



Doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược nhân tài 4Bs để xây dựng đội ngũ nhân sự lớn mạnh 

1. Build – Xây dựng nguồn nhân lực

Xây dựng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp chính là triển khai và chú trọng vào đào tạo nhân sự trong công ty, xây dựng đội ngũ nhân viên có kiến thức và kỹ năng làm việc hiệu quả. Đồng thời tập trung bồi dưỡng những cá nhân có tiềm năng trở thành lãnh đạo của doanh nghiệp trong tương lai.

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp để đạt hiệu quả cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Xây dựng kế hoạch đào tạo chi tiết, phù hợp với từng đối tượng và từng giai đoạn cụ thể.
  • Nội dung đào tạo được xây dựng dựa trên nhu cầu học tập của nhân viên trong công ty.
  • Áp dụng công nghệ vào đào tạo, linh hoạt về phương pháp đào tạo.
  • Nhân viên có thể chủ động học tập bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào khi rảnh rỗi và không bị phụ thuộc vào các khóa đào tạo tập trung.
  • Có hệ thống tiến hành kiểm tra đánh giá và báo cáo hiệu quả học tập của nhân viên.

Để được hỗ trợ tư vấn đào tạo nội bộ nhân sự, hãy liên hệ với CLS – đơn vị có hơn 3 năm triển khai hệ thống đào tạo nội bộ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước theo số hotline: 0838 392 666 để được tư vấn 24/7.

2. Buy – Săn nhân tài

Hiện nay có rất nhiều công ty “săn đầu người” được thành lập với mục đích chuyên tìm kiếm nguồn nhân sự chất lượng theo yêu cầu của khách hàng. Điều này cho thấy Buy – săn nhân tài là một trong những chiến lược được các doanh nghiệp lựa chọn để bổ sung nguồn lực cho công ty, đặc biệt là những vị trí lãnh đạo hay quản lý.

Khác với đội ngũ nhân sự được công ty đào tạo và đưa lên các vị trí quản lý, đảm nhận các vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Những nguồn lực từ bên ngoài vào công ty sẽ mang đến những kiến thức mới, kỹ năng mới, góc nhìn mới và cách triển khai công việc mới để đưa hiệu quả công việc lên mức cao nhất. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao mức thu nhập của những nhân sự được mời về làm việc thường cao hơn so với nhân sự chủ động nộp đơn ứng tuyển vào công ty.

Những cá nhân được mời về công ty làm việc không chỉ mang đến những kiến thức, kinh nghiệm trong công việc, mà còn mang theo cả những mối quan hệ và khách hàng quý giá. Tuy nhiên cũng chính vì vậy, nên họ thường nhận được nhiều lời mời làm việc đến từ các doanh nghiệp khác. Do vậy để có thể giữ nhân được những nhân sự này đòi hỏi công ty phải xây dựng được văn hóa làm việc trong doanh nghiệp, các chính sách đãi ngộ, phúc lợi và chế độ tốt.  Ngoài ra cũng cần có các chương trình đào tạo để nhân sự có thể thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, phát triển năng lực bản thân hơn nữa.

3. Borrow – Tìm nguồn lực hỗ trợ

Đối với những công ty thường xuyên có các dự án ngắn hạn, hoặc các hạng mục công việc phát sinh không thường xuyên; doanh nghiệp có thể thuê hoặc mượn nguồn lực bên ngoài công ty để có thể nhanh chóng hoàn thiện các dự án với chất lượng tốt nhất. Đây là một trong những chiến lược nhân sự được nhiều doanh nghiệp áp dụng để có thể đạt được hiệu quả kinh tế tốt nhất, vừa tiết kiệm chi phí đào tạo nhân sự, vừa đảm bảo tiến độ và yêu cầu chất lượng đặt ra.

Việc tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cần dựa vào một số tiêu chí như:

  • Hiệu quả làm việc của nhân sự tốt, được đảm bảo bằng những thành tích đã đạt được trong những vị trí, công việc tương đương, hoặc được một cá nhân có tiếng nói trong công ty hay các tổ chức uy tín đảm bảo.
  • Uy tín trong quá trình hợp tác, đảm bảo hoàn thành công việc theo đúng thời gian và chất lượng được thỏa thuận.
  • Sẵn sàng hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh sau khi bàn giao sản phẩm.

4. Bridge – Kết nối

Kết nối là chiến lược phát triển đội ngũ nhân sự toàn diện bằng cách tạo điều kiện để những nhân sự có tiềm năng phát triển các vai trò mới ở bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Luân chuyển vị trí làm việc của các nhân sự trong công ty, tạo cơ hội để nhân viên có cái nhìn rõ hơn công việc của các bộ phận và phòng ban khác nhau, từ đó giúp nhân viên hiểu sâu quy trình làm việc và phát triển thêm những ký năng của bản thân.

Với kinh nghiệm hơn 3 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hệ thống đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, CLS tự hào mang đến hàng ngàn giải pháp đào tạo nhân sự cho hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ trên khắp cả nước. Sở hữu đội ngũ nhân sự đông đảo, chuyên nghiệp và hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực đào tạo nhân sự, CLS tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, tổ chức những giải pháp đào tạo nội bộ hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với CLS ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí 24/7.

Vui lòng liên hệ Mr Hiếu - 0838.392.666 - để nhận tư vấn.

 CLS.Enterprise - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt

 Website: https://cls.vn/

 Địa chỉ:

  HO:  Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

  VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.

  VP HCM:  Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN