4 thông điệp CEO Apple gửi đến nhân viên sau mùa dịch Covid-19

“Tôi sẽ không thể nói với bạn rằng Apple sẽ không bị ảnh hưởng” – Tim Cook – CEO của “nhà Táo” đã chia sẻ với nhân viên trong cuộc họp trực tuyến nội bộ của tập đoàn. Tuy nhiên ông vẫn lạc quan khi nói về tương lai của Apple sau đại dịch Covid-19.



Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của nền kinh tế toàn cầu, ông lớn Apple cũng là một trong những tập đoàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi phần lớn các nhà máy sản xuất của hãng đều đặt tại Trung Quốc. Dù vậy nhưng Tim Cook vẫn rất lạc quan và mang đến sự khích lệ mạnh mẽ cho đội ngũ nhân viên với 4 chia sẻ sau:

1. Không có lý do gì để không lạc quan nếu chúng ta tập trung vào điều làm tốt nhất

“Nếu chúng ta tập trung vào những gì chúng ta làm tốt nhất, nếu chúng ta tiếp tục đầu tư, nếu chúng ta quản lý công việc một cách khôn ngoan và đưa ra những quyết định mang tính hợp tác, nếu chúng ta quan tâm đội ngũ của mình, nếu đội ngũ nhân viên quan tâm công việc của họ, tôi không thấy có bất kỳ lí do gì để không lạc quan cả”.

Tim Cook cũng chia sẻ công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

2. Các biện pháp an toàn cần thiết sẽ được thực hiện

Các Apple Store tại Mỹ dự sẽ được mở cửa trở lại trong tháng 5 và hãng cũng sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và kiểm tra thân nhiệt để phòng chống virus. Ngoài ra một số cửa hàng của Apple tại Hàn Quốc, Úc và Đức cũng đã mở cửa trở lại.

3. Đại dịch không thể “phá vỡ” sản phẩm của công ty

Tim Cook cho biết các sản phẩm mới dự kiến được ra mắt trong năm nay như: MacBook Air, iPad Pro vẫn sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch. Đây là hành động cho thấy Apple không để đại dịch “phá vỡ” sản phẩm của mình, cũng đồng thời trấn an nhân viên sau thời điểm khó khăn.

Ngoài ra Tim Cook cũng nhắc lại cuộc khủng hoảng tài chính mà Apple phải đối mặt khi ra mắt chiếc iMac đầu tiên vào năm 1998. Sau đó tiếp tục là chiếc iPad đầu tiên ra đời vào năm 2010, sau cuộc suy thoái 2008. Vậy nên 2020 cũng sẽ tiếp tục là cột mốc lịch sử của Apple theo cách tương tự.

4. Không thể nói rằng công ty sẽ không bị ảnh hưởng

Tim Cook khẳng định Apple cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên khi được hỏi về việc công ty có sa thải hay không, Tim Cook đã trả lời rằng: công ty đã vượt qua cơn bão khủng hoảng trong điều kiện kinh tế vững vàng và sẽ tiếp tục chi trả đầy đủ lương cho nhân viên dù các cửa hàng đang đóng cửa; đồng thời Tim Cook cũng nhấn mạnh trọng tâm của ông là điều hành công ty bằng cách chiến lược dài hơi thay vì những điều chỉnh ngắn hạn.

Theo Nikkei Asia, Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe không dây Airpods tại Việt Nam từ quý II/2020, tương đương khoảng 30% sản lượng Airpods trong quý này. Ngoài ra Apple cũng đang có động thái chuyển từ 15 – 30% việc sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và hậu dịch bệnh Covid-19.

Không chỉ Apple, mà nhiều tập đoàn lớn trên thế giới cũng đang có những dấu hiệu tìm một quốc gia khác để chuyển nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam trở thành đối tác sản xuất của Apple sau những đánh giá cao của quốc tế trong cuộc chiến chống dịch của chính phủ.

Việc cần làm của các doanh nghiệp Việt thời điểm này là đào tạo đội ngũ nhân viên, nâng cao tay nghề và trình độ làm việc để có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam. Do vậy đào tạo nội bộ nhân sự là việc làm cấp thiết nhất hiện nay.

CLS.Enterprise là ứng dụng được dùng để triển khai đào tạo E.Learning trong doanh nghiệp, tổ chức; CLS.Enterprise được trang bị đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp, tập đoàn với quy mô từ vài chục đến hàng trăm nghìn nhân sự.

Hệ thống quản lý đào tạo trên nền tảng đám mây CLS - Cloud Learning System vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2018 cho nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam trong lĩnh vực Giáo dục, đào tạo.

Vui lòng liên hệ Mr Hiếu - 0838 392 666 để nhận tư vấn.

CLS.Enterprise - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt

Website: https://cls.vn/
Địa chỉ: 
  HO:  Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  VP Đà Nẵng Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
  VP HCM:  Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh. 

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN