6 cách sử dụng hiệu quả hệ thống quản trị đào tạo LMS

Hệ thống quản trị đào tạo LMS đã dần trở nên phổ biến trong bối cảnh đào tạo trực tuyến đang trở thành xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên để có thể sử dụng hệ thống đào tạo LMS hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách.


Nắm giữ các mẹo để sử dụng hệ thống đào tạo nội bộ LMS hiệu quả
Một hệ thống LMS có nhiều tính năng chưa chắc đã trở thành hệ thống đào tạo và học tập hiệu quả, nếu như người dùng không biết cách tối ưu các công cụ trong quá trình sử dụng. Với kinh nghiệm hơn 3 năm triển khai hệ thống đào tạo nội bộ dành cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, CLS chia sẻ đến các bạn 6 cách sử dụng hệ thống quản trị đào tạo LMS hiệu quả như sau:

1. Đặt lịch hẹn học tập

Đào tạo trực tuyến giúp đội ngũ nhân sự trong công ty có thể chủ động thời gian học tập, không gây ảnh hưởng đến công việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả học tập. Tuy nhiên điều này có thể dẫn đến vấn đề là đôi khi nhân viên quá tập trung vào công việc hoặc cuộc sống riêng mà quên mất việc tham gia các khóa học. Do vậy nên sử dụng công cụ đặt lịch nhắc nhở là một trong những mẹo giúp nhân viên có thể quản lý được thời gian và không bỏ lỡ việc học.
Bên cạnh đó việc đặt lịch cũng giúp người học có thể hoàn thành được các khóa học trong khoảng thời gian quy định. Điều này giúp cho người học có động lực tham gia các khóa học và hoàn thành việc học, từ đó nâng cao hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp.

2. Kết hợp sử dụng mạng xã hội

Hệ thống đào tạo trực tuyến cho phép nhân viên có thể linh hoạt thời gian học tập, nhưng cũng dẫn đến tình trạng giữa người học và người dạy, người học và người học không có tương tác với nhau khi không cùng online. Do vậy nên doanh nghiệp nên tạo thêm các diễn đàn trao đổi để nhân viên có thể chia sẻ về những kiến thức trong khóa học, đưa ra những câu hỏi, bình luận về một số vấn đề hoặc yêu cầu được đào tạo về một chủ đề nào đó.
Doanh nghiệp có thể sử dụng diễn đàn nội bộ của công ty, hoặc sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook. Việc tạo các chủ đề trao đổi về khóa học trên mạng xã hội sẽ giúp nhắc lại khóa học một lần nữa, giúp đội ngũ nhân viên có thể ghi nhớ kiến thức được lâu hơn và áp dụng vào công việc tốt hơn. Điều này cũng khiến cho nhiều người biết tới khóa học hơn.

3. Theo dõi tiến độ học tập

Một số hệ thống đào tạo LMS hiện nay như CLS có lưu lại lịch sử học tập của học viên. Điều này sẽ giúp đội ngũ quản lý và đào tạo có thể theo dõi được tiến độ học tập, đánh giá năng lực và thái độ học tập của nhân viên. Từ đó có thể điều chỉnh một số nội dung để nâng cao hiệu quả học tập và tăng hiệu suất làm việc của từng cá nhân.

4. Sử dụng hệ thống LMS dành cho thiết bị di động

Một hệ thống LMS được trang bị app mobile có thể học được trên điện thoại di động, máy tính bảng sẽ khuyến khích nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho việc học. Bởi vì không phải lúc nào nhân viên cũng có thời gian mở máy tính để bàn hoặc laptop xách tay, nhưng gần như tất cả mọi người hiện nay đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Trong những tình huống như nhân viên đi du lịch, đi café, hoặc tranh thủ những lúc nghỉ ngơi tại nhà thì việc học trên thiết bị di động sẽ trở nên hợp lý hơn rất nhiều.
Hệ thống quản trị đào tạo có app mobile giúp nhân viên tích cực và chủ động hơn trong học tập, từ đó nâng cao hiệu quả đào tạo hơn so với những hệ thống LMS chưa có phiên bản dành cho thiết bị di động.

5. Sử dụng tính năng trò chuyện riêng

Khuyến khích nhân viên sử dụng tính năng trò chuyện riêng trên nền tảng LMS, đặc biệt khi sử dụng web meeting. Điều này giúp cho những thành viên trong lớp học có thể giao tiếp với nhau mà không cần phải rời khỏi hệ thống học tập, giúp lưu giữ những cuộc trò chuyện liên quan đến khóa học và không ảnh hưởng đến những học viên khác trong lớp.

6. Nhận phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu

Mọi người ai cũng đều thích quà tặng, vậy nên hãy chuẩn bị một phần thưởng nhỏ dành cho những nhân viên hoàn thành khóa học trong thời gian sớm nhất hoặc có kết quả kiểm tra đánh giá cao nhất. Điều này sẽ trở thành động lực để nhân viên tiếp tục tham gia vào các khóa học trên hệ thống đào tạo. Những phần thưởng có thể chiếm một khoản kinh phí, tuy nhiên hiệu quả xây dựng văn hóa học tập rất tốt.
Trên đây là 6 cách giúp doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống đào tạo nội bộ LMS một cách tối ưu và tăng tối đa hiệu quả đào tạo. Để được hỗ trợ về hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến trong doanh nghiệp, hãy liên hệ với CLS qua số hotline: 0838 392 666 để gặp các chuyên gia tư vấn.
 CLS - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt
 Website: https://cls.vn/
 Địa chỉ:
  HO:  Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
  VP HCM:  Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN