90% CEO cho rằng đào tạo là quyền lợi cần thiết của nhân sự

Tầm quan trọng của ngành L&D trong doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và dần trở thành xu hướng chung của toàn cầu, không chỉ được các tập đoàn lớn triển khai mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng xây dựng bộ phận L&D ngày càng nhiều.
Linkedin đã tiến hành khảo sát khoảng 4.000 chuyên gia trên toàn cầu và kết quả cho thấy rằng: 90% CEO cho rằng nhân sự doanh nghiệp có quyền được đào tạo phát triển và 80% các nhà quản lý cho rằng đào tạo hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng để thành công trong công việc.

Đào tạo kiến thức chuyên môn và đào tạo kỹ năng mềm là ưu tiên hàng đầu

Kết quả khảo sát của Linkedin cho biết các giám đốc điều hành, quản lý nhân sự và các nhà phát triển tài năng đồng ý rằng đào tạo kiến thức chuyên môn nghiệp vụ là nhiệm vụ đầu tiên mà bộ phận L&D cần phải trang bị cho nhân viên trong trong doanh nghiệp. Đồng thời kỹ năng mềm cũng cần được ưu tiên đầu tư cho nhân sự, nhằm phát triển đội ngũ nhân viên và nâng cao hiệu quả làm việc.

Thách thức khi nhân viên không sắp xếp được thời gian học tập

Những con số thống kê đã ghi nhận 68% nhân viên muốn được học hỏi trong quá trình làm việc. Tuy nhiên rất nhiều người trong số họ không thu xếp được công việc trong công ty và cuộc sống hàng ngày để tham gia các chương trình đào tạo tập trung, dài ngày. Đây là thách thức lớn nhất đối với đào tạo nhân sự nội bộ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng gặp phải.

Sự phát triển của đào tạo trực tuyến làm thay đổi bộ mặt giới đào tạo

Giải pháp đào tạo trực tuyến với những ưu điểm nổi trội ngày càng được các chuyên gia L&D áp dụng vào đào tạo nội bộ doanh nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động thuộc nhiều thế hệ khác nhau, trong đó nổi bật là thế hệ Gen Z trẻ tuổi được tiếp cận với công nghệ từ sớm.
  • 58% nhân viên muốn được học tập theo tốc độ thu nhận kiến thức của họ
  • 49% nhân viên thích được học tập tại những nơi họ muốn
Những con số trên cho thấy đa phần nhân viên muốn được học tập để nâng cao trình độ trong quá trình làm việc. Tuy nhiên họ muốn được chủ động trong việc học tập theo cách mong muốn, không bị phụ thuộc vào tốc độ học tập của người khác, không phải ngồi tập trung đào tạo tại một địa điểm, muốn được học tập tại những nơi họ yêu thích…. Điều này sẽ giúp nhân viên linh hoạt hơn trong học tập, hiệu quả tốt hơn và kéo theo đó hiệu suất công việc tăng lên. Đồng thời cũng biến học tập trở thành một hoạt động yêu thích và xây dựng được văn hóa học tập trong doanh nghiệp.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và nhu cầu đến từ người học đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có chiến lược đầu tư đào tạo dài hạn, ứng dụng công nghệ vào đào tạo nhằm giúp nhân viên có thể chủ động trong học tập và doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng đào tạo, cũng như hiệu quả áp dụng vào công việc thực tế.
Trong bối cảnh hiện nay, E-learning là giải pháp đào tạo nội bộ hữu hiệu với các hệ thống đào tạo trực tuyến LMS ngày càng phát triển cho phép doanh nghiệp xây dựng hệ thống đào tạo đồng bộ đáp ứng được mục tiêu xây dựng đội ngũ lớn mạnh của doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng được nhu cầu cũng như sở thích học tập của nhân viên. Để có thể lựa chọn được nền tảng đào tạo nội bộ hiệu quả, doanh nghiệp có thể theo dõi bài viết: 4 tiêu chuẩn chọn nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả.
Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng và triển khai hệ thống đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiệu quả, CLS tự tin mang đến cho các doanh nghiệp hệ quản trị đào tạo LMS với bộ công cụ đáp ứng những yêu cầu khắt khe về đào tạo nhân sự trực tuyến của các doanh nghiệp. 
E-learning CLS - Biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp!
Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt - Hotline: 0838.392.666
Làm cùng khách hàng - Dễ dàng triển khai
🌐 Website: https://cls.vn/ -
🏬 Địa chỉ:
- HO: Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VP Đà Nẵng: Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
- VP HCM: Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN