4 ví dụ về đào tạo trực tuyến sáng tạo


4️⃣ ví dụ về đào tạo trực tuyến sáng tạo
Đào tạo trực tuyến, đặc biệt là đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp để có thể thu hút được người học thì nội dung bài học phải hấp dẫn. Nội dung hấp dẫn sẽ khiến học viên chú ý và có động lực thôi thúc thay đổi thói quen, hành vi của họ.
Dưới đây là 4 ví dụ về cách xây dựng nội dung khóa học đào tạo trực tuyến truyền cảm hứng cho người học.
🔥 Kể chuyện
Một câu chuyện về chủ đề đạo đức hoặc tác động mạnh vào cảm xúc sẽ được người học ghi nhớ. Đó là lý do vì sao đào tạo bằng phương pháp kể chuyện được nhiều chuyên gia đào tạo áp dụng và đạt được nhiều thành công, đặc biệt trong những chủ đề đào tạo có phần khô khan và mang tính học thuật.
Chuyên gia đào tạo có thể áp dụng hình thức kể chuyện qua nhiều phương tiện khác nhau như: phim truyền hình, tiểu phẩm…
🔥 Kịch bản phân nhánh
Bằng cách áp dụng kịch bản phân nhánh trong đào tạo trực tuyến, người học sẽ được trải nghiệm trực tiếp các hậu quả của từng tình huống riêng biệt thay vì chỉ được thông báo kết quả tình huống. Điều này giúp người học có thể trải nghiệm được tốt nhất vào các vấn đề, giải quyết vấn đề và tăng mức độ tương tác trong khi theo học.
🔥 Phản xạ học tập
Thông thường những trải nghiệm học tập gây được tiếng vang lớn nhất là những trải nghiệm khiến người học phải dừng lại và suy nghĩ, đồng thời đưa ra ý kiến và kết luận của riêng mỗi cá nhân. Học thông qua phản xạ sẽ tạo ra được những tác động thực sự tới người học, đòi hỏi người học phải tư duy, đưa ra những ý tưởng mới trong việc tiếp nhận kiến thức.
🔥 Sách điện tử
Nếu đội ngũ đào tạo đang cố gắng biến những tài liệu dạng PDF, power point hay bất cứ dạng tài liệu nào khác trở nên hấp dẫn hơn, thì sách điện tử là lựa chọn tuyệt vời cho giải pháp này. Một ebook điện tử giúp người học có thể dễ dàng tăng mức độ tương tác đối với tài liệu, người học cũng có thể dễ dàng theo dõi nội dung và chuyển trực tiếp đến một nội dung cụ thể khác nếu cần.
Ngoài 4 ví dụ kể trên, vẫn còn rất nhiều giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả và hấp dẫn.
👉 Liên hệ với CLS để được hỗ trợ ngay hôm nay.
-----
CLS - Sản phẩm của tập đoàn Hương Việt
🌐 Website: https://cls.vn/
🏢 Địa chỉ:
HO: Tầng 16, Khối A, Tòa nhà sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
VP Đà Nẵng Tầng 9, Công viên phần mềm Đà Nẵng, 02 Quang Trung, Đà Nẵng.
VP HCM: Tầng 8 tòa nhà QTSC 1, Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Hồ Chí Minh.
Vui lòng liên hệ 0838.392.666 để nhận tư vấn.

Nhận xét

Hello im Nguyễn Minh Hiếu

Hello im Nguyễn Minh Hiếu
Chuyên gia Elearning, Business Analyst, CEO CLS.VN